ประชาสัมพันธ์ สพป. ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๕๗

นายชัยณรงค์ อินทร์อำนวย รอง ผอ. สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒ เป็นประธานเปิดค่ายภาษาอังกฤษอย่างเข้ม

615501.jpg

นายชัยณรงค์ อินทร์อำนวย รอง ผอ. สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒ เป็นประธานเปิดค่ายภาษาอังกฤษอย่างเข้ม ณ โรงเรียนวัดปทุมสราวาส เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษตามความถนัด ตามความสนใจในบรรยากาศที่สนุกสนานนอกห้องเรียน และยังเป็นการฝึกทักษะให้นักเรียนมีสัมพันธภาพที่ดีระหว่างกัน ในกาทำกิจกรรมได้มีการพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษทั้ง ๔ ทักษะ คือ การฟัง พูด อ่านและเขียนร่วมกันในลักษณะกิจกรรมเดี่ยว กิจกรรมคู่ กิจกรรมย่อยและกิจกรรมกลุ่มใจ จะมีการเข้าค่ายระหว่างวันที่ ๑๙-๒๗ กรกฎาคม ๒๕๕๗ มีนักเรียนร่วมเข้าค่ายคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๕๐ คน ครู ๕ คน วิทยากร ๓ คน คือ นางสาวปรางทิพย์ ศรีจันดี ครูโรงเรียนวัดปทุมสราวาส นางสาวทวีทรัพย์ ใจสัจจะ ครูโรงเรียนบ้านห้วยหิน และนางประภัสสร แจ้งโพธิ์ ครูโรงเรียนวัดยางยี่แส โดยมี นายชูชาติ รักอู่ ผอ.โรงเรียน และนายอภิวัฒน์ พิมพ์พวง รอง ผอ.โรงเรียนวัดปทุมสราวาส เป็นผู้ดำเนินการจัดค่าย…

สพม.7 รับมอบนโยบายจากเลขา กพฐ.สู่การปฏิบัติ

615329.jpg

วันนี้ (21 กรกฎาคม 2557 ) สพม.7 ประชุมข้าราชการและลูกจ้างในสังกัด โดยมีนายมานพ รวยลาภ รอง ผอ.สพม.7 ดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระ หลังจากนั้น ดร.วีระพงศ์ เดชบุญ ผอ.สพม.7 ได้นำนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานของ เลขา กพฐ. คนใหม่ ดร.กมล รอดคล้าย ชี้แจงให้ข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดทราบ โดยงานที่จะดำเนินการจัดทำมี 3 เรื่องใหญ่ คือ การศึกษาสู่อาเซียน การยกระดับคุณภาพการสกึษา และ การเตรียมตัวสอบ PISA ส่วนแนวทางในการทำงาน ให้มีวิสัยทัศน์และเป้าหมายร่วมกัน การเมืองต้องสับสนุน ต้องสร้างพลังอำนาจ เช่น การอบรมพัฒนา และได้เน้นย้ำเรื่อง การสร้างค่านิยมหลักของคนไทย 12 ข้อ ของ คสช.ได้แก่ 1.รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ 2.ซื่อสัตย์ เสียสละ อดทน 3. กตัญญู 4.ใฝ่หาความรู้ ทางตรง/ทางอ้อม 5.รักษาวัฒนธรรม ประเพณี 6.มีศีลธรรม รักษาความสัตย์ หวังดี เผื่อแผ่ แบ่งปัน 7. เข้าใจประชาธิปไตย 8.มีระเบียบวินัย เคารพกฎหมาย เคารพผู้ใหญ่ 9. มีสติ รู้ตัว รู้คิด รู้ทำ รู้ปฏิบัติ 10. ดำรงตนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 11.เข้มแข็ง ละอายต่อบาป 12.คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม – See more at: http://www.spm7.go.th/main/news/1829.html#sthash.eTCXW87z.dpuf++วรัญญภรณ์ ชาลีรักษ์ ภาพ/ข่าว+++

สพป.สก๑ จัดค่ายเยาวชน “คนดีของแผ่นดิน”

615113.JPG

นายศักดิ์ชัย บรรณสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต ๑ ออกตรวจเยี่ยมการจัดโครงการจัดค่ายเยาวชน “คนดีของแผ่นดิน” ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗ ณ โรงเรียนบ้านพระเพลิง เมื่อวันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๗ เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ฝึกทักษะการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อยู่อย่างพอเพียง และมีจิตสาธารณะ ให้แก่นักเรียน โดยมีโรงเรียนบ้านพระเพลิงเป็นโรงเรียนต้นแบบ และมีโรงเรียนในสังกัดนำนักเรียนเข้ารับการอบรม จำนวน ๑๕ โรงเรียน ได้แก่ รวมผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น ๒๔๐ คน

๑. โรงเรียนบ้านคลองผักขม

๒. โรงเรียนบ้านด่าน (ราษฎรบำรุง)

๓. โรงเรียนบ้านแสงจันทร์

๔. โรงเรียนบ้านน้ำซับเจริญ

๕. โรงเรียนบ้านเนินสายฝน

๖. โรงเรียนบ้านภูเงิน

๗. โรงเรียนบ้านพรหมนิมิต

๘. โรงเรียนบ้านหินกอง

๙. โรงเรียนชุมชนบ้านตาหลังใน

๑๐. โรงเรียนบ้านทัพหลวง

๑๑. โรงเรียนบ้านเขาแหลม

๑๒. โรงเรียนบ้านไร่สามศรี

๑๓. โรงเรียนบ้านโคกน้อย

๑๔. โรงเรียนบ้านท่าผักชี

๑๕. โรงเรียนบ้านหนองเตียน

งานประชาสัมพันธ์ กลุ่มอำนวยการ

รุ่งตะวัน โรจนธรธราวัฒน์ รายงาน

21 กรกฎาคม 2557

ขอบคุณแหล่งข้อมูล: สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ