รวมข่าว สพป. วันที่ ๒ กันยายน ๒๕๕๗

การประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านบูรณาการ การใช้เครื่องคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน

639476.JPG

การประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านบูรณาการ การใช้เครื่องคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน

** วันที่ ๒ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๗ เวลา ๐๙.๐๐ น. นายสุรพันธ์ สืบฟัก รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต ๑ รักษาราชการแทผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต ๑ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านบูรณาการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้และทักษะในการประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ เพื่อการเรียนการสอนของนักเรียนได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล ข่าวสาร ประสบการณ์ และองค์ความรู้ที่เกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ เพื่อการเรียนการสอนระหว่างโรงเรียน ครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษา โดยมี รศ.ยุทธนา สมิตะสิริ อดีตคณบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เป็นวิทยากรพิเศษ ณ ห้องประชุม ๑ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต ๑

โครงการอบรมนักเรียนแกนนำเยาวชนเพื่อนที่ปรึกษา YC (Youth Counselor) เพื่อการสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม ปี 2557

639413.jpg

นายพิสิษฐ์ ชดกิ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมนักเรียนแกนนำเยาวชนเพื่อนที่ปรึกษา YC (Youth Counselor) เพื่อการสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 2-3 กันยายน 2557 ณ ห้องประชุม 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 วัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนแกนนำเยาวชน YC ทุกคนที่เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องความสามัคคี ปรองดอง สมานฉันท์ จิตสำนึก คุณธรรม จริยธรรม และการสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม , เพื่อให้นักเรียนแกนนำเยาวชน YC ทุกคนที่ผ่านการอบรมสามารถนำความรู้ ความเข้าใจที่ได้รับไปเผยแพร่ความรู้ให้กับเพื่อนนักเรียนทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน รวมถึงในชุมชนของตนเองได้อย่างทั่วถึง และเพื่อให้โรงเรียนมีกระบวนการ วิธีการในเรื่องความสามัคคี ปรองดอง สมานฉันท์ จิตสำนึก คุณธรรม จริยธรรม และการสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมได้อย่างหลากหลายและมีประสิทธิภาพ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคือนักเรียนแกนนำเยาวชนโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา จำนวน 57 โรงเรียน ๆ ละ 5 คน รวมผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 285 คน คณะวิทยากรจาก กองพันเสนารักษ์ที่ 3, กองพันทหารช่างที่ 3 และสถานีตำรวจภูธรปากช่อง

ผู้ว่าอ่างทอง เยี่ยมเด็กนักเรียนป่วยเป็นโรคตาแดง

639352.JPG

วันที่ 2 กันยายน 2557 นายปวิน ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นายนพปฏล บุญพงษ์ รอง ผอ.สพป.อ่างทอง และ นายณนพพล. เสนาะดนตรี ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ได้เดินทางไปเยี่ยมนักเรียน ร.ร วัดบุญเกิด สังกัด สพป.อ่างทอง ซึ่งป่วยเป็นโรคตาแดง จำนวน 23 ราย

นายสมนึก ยอดขำ ผอ.ร.ร.วัดบุญเกิด รายงานว่า โรงเรียนวัดบุญเกิดมีนักเรียน ทั้งหมด 93 คน ในจำนวนนี้มีเด็กชาวเขาที่มาเรียนและพักนอนที่โรงเรียน จำนวน 48คน และเมื่อ 28 สิงหาคม 2557 ได้พบว่ามีเด็กที่ป่วยเป็นโรคตาแดง เป็นเด็กชาวเขา 22 คน ได้แยกพักรักษาตัวที่อาคารพักนอนของโรงเรียน. และเด็กนักเรียนไป-กลับ ป่วยติดเชื้อ 1 คน โรงเรียนจึงได้หยุดทำการเรียนการสอน ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2557 โดยได้รับการช่วยเหลือจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนตำบลโพธิ์รังนก ร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอโพธิ์ทอง นำยารักษาโรคพร้อมเจ้าหน้าที่มาช่วยทำความสะอาดและทำการฆ่าเชื้อโรคทั่วทุกแห่งในบริเวณโรงเรียน ทั้งบริเวณห้องน้ำ ห้องอาหาร สนามเด็กเล่น อาคารพักนอน อาคารเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการระบาด

ทั้งนี้ นายเพชรรัตน์ นิ่มพันธุ์ ผอ.สพป.อ่างทอง ได้สั่งการให้โรงเรียนในสังกัดดำเนินการป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคตาแดงโดยด่วนแล้ว …สุภาวรัตน์/ภาพ/ข่าว…

2 กันยายน 2557

ขอบคุณแหล่งข้อมูล: สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ