หน่วยงาน สพป. ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๗

สพม.30 อบรมส่งเสริมให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ ตามมาตรฐานวิชาชีพ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม

611855.JPG

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 จัดโครงการส่งเสริมให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ ตามมาตรฐานวิชาชีพ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ระหว่างวันที่ 15 – 16 กรกฎาคม 2557 ณ โรงแรมชัยภูมิปาร์ค จังหวัดชัยภูมิ โดย ดร.อุดมชัย ชัยจุฑาภัค ผอ.สพม.30 เป็นประธานการอบรม เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2557 เวลา 08.00 น. วัตถุประสงค์คือ เพื่อให้ข้าราชการในสังกัดพึงตระหนักในเรื่องการรักษาวินัย คุณธรรม จริยธรรม ตามแผนงาน ขยายโอกาสและพัฒนาคุณภาพการศึกษา ได้รับการพัฒนาให้เก่งมีคุณภาพและมีคุณธรรม มีจิตวิญญาณ และอุดมการณ์ ที่มุ่งพัฒนาการศึกษาของชาติ และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ผู้เข้าร่วมโครงการได้แก่ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาใน สพม.30 จำนวน 32 คน และในสถานศึกษา จำนวน 74 คน โดยมีวิทยากร คือ นายมงคล นกชัยภูมิ นิติกร สพป.ชัยภูมิ เขต 1.

ประมวลภาพแห่เทียนพรรษาโรงเรียนสังกัด สพป.ชม.เขต 4

611479.jpg

ภาพเล่าข่าว ..เทศกาลแห่งเทียนพรรษา ประจำปี 2557

จากโรงเรียนในสังกัด สพป.ชม.เขต 4 เพื่อนำไปถวาย ณ วัดต่าง ๆ ใกล้บริเวณโรงเรียน

ซึ่งแต่ละโรงเรียนนั้นต่างก็ตระหนักดีถึงความสำคัญทางพุทธศาสนา และมีความคิดตั้งใจสอนสั่งให้ลูกศิษย์ยึดหลักสำคัญในการ

อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวไทยให้คงอยู่สืบต่อไป…

โอกาสนี้จึงขอนำภาพตัวอย่างของเครือข่ายประชาสัมพันธ์ จากโรงเรียนในสังกัด ทั้ง 5 อำเภอ ที่รายงานเข้ามา นำเผยแพร่สื่อทางเว็บไซต์นี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศ ได้ชมและรับรู้ว่า ประเพณีอันดีงามของชาวไทยที่มีมานานนั้น เขาทำอย่างไรกันบ้าง? ทั้งนี้ก็เพื่อสืบทอดต่อลูกหลานให้ยึดถือเอาเป็นแบนบอย่าง สามารถนำไปปฏิบัติสืบทอดกันต่อไปภายหน้าชั่วลูกหลาน…

และขอเชิญรับชมภาพกิจกรรมดังกล่าวความเหมือนที่แตกต่างค่ะ…

เครดิตภาพจากเครือข่าย PR.โรงเรียน สังกัด / ฐิตารีย์ คำนิล ข่าว นำเผยแพร่ผ่านสื่อ http://www.prcmi4.com/www.obec.go.th/ http://www.facebook.com/prcmi4www.facebook.com/thitareekhumnil และ Line สพป.ชม.เขต 4 Line เครือข่ายประชาสัมพันธ์ สพป.ชม.เขต 4

สพป.ปัตตานี เขต 3 แนะเทคนิคการคัดกรองนักเรียนพิการเรียนร่วม

611669.jpg

นายสมาน บุญนรานันท์ รอง ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 เป็นประธานเปิดโครงการอบรมครูและบุคลากรทางการศึกษา หลักสูตรผู้ดำเนินการคัดกรองคนพิการทางการศึกษา โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือครูที่รับผิดชอบนักเรียนพิการเรียนร่วม โรงเรียนละ 1 คน อบรมระหว่างวันที่ 15-17 ก.ค. 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครูและบุคลกรทางการศึกษาในโรงเรียนเรียนร่วมมีความรู้ความสามารถและทักษะในการคัดกรองคนพิการทางการศึกษา 9 ประเภทความพิการ โดยใช้แบบคัดกรองตามกฎกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้ครูมีความเข้าใจเทคนิคการให้คำปรึกษา การทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้อง และเพื่อให้นักเรียนพิการเรียนร่วมได้รับการพัฒนาสมรรถภาพด้านการเรียนรู้ในรูปแบบที่เหมาะสมและได้รับสิ่งอำนวยความสะดวก สื่อ บริการ และการให้ความช่วยเหลือทางการศึกษาตามที่กำหนดไว้ในแผนการจัดการศึกษา ของแต่ละบุคคลและได้รับการพัฒนาคุณภาพทาการศึกษาตามศักยภาพของความพิการ โดยมีนางรัตนา ณ ปัตตานี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านราวอ สพป.ปัตตานี เขต 1 นางชะอุ่ม แวแม รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตะบิ้ง สพป.ปัตตานี เขต 3 นางวริศฐา ศรีสุรัตน์ ครูโรงเรียนบ้านนอก สพป.ปัตตานี เขต 1 และนายมาหามะเซาฟี สาและ ครูโรงเรียนบ้านตะโละดารามัน สพป.ปัตตานี เขต 3 เป็นวิทยากร ณ ห้องประชุมรัตนภักดี สพป.ปัตตานี เขต 3

Leave a comment